Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị tuyên truyền phổ biến nội dung nâng cao mức độ hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thái Nguyên

2023-12-13 17:27:00.0

Ngày 12/12/2023, UBND thị trấn Chợ Chu phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến nội dung nâng cao mức độ hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

Đến dự hội nghị có đ/c Mai Thanh Bình - Chuyên viên Phòng CCHC Sở Nội Vụ cùng các đ/c chuyên viên Phòng CCHC Sở Nội vụ; đ/c La Thị Huế - Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Định Hóa cùng đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện; các đ/c lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ, các đoàn thể, công chức chuyên môn, trường học thị trấn Chợ Chu

Thành phần tham gia hội nghị là các đ/c Bí thư chi bộ, tổ trưởng TDP, trưởng ban CTMT và đại diện toàn thể các hộ gia đình TDP Bãi Á và TDP Trung Việt

Đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính cũng như cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức của các cơ quan hành chính luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy sản xuất phát triển, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Song trong giải quyết thủ tục hành chính cũng như cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức của các cơ quan hành chính nhà nước cho người dân và doanh nghiệp vẫn còn một số một số nơi có cán bộ, công chức, viên chức còn gây phiền hà cho dân. Bên cạnh đó, một số người dân chưa hài lòng của về sự phục vụ hành chính vẫn còn để người đi lại nhiều lần hoặc gây phiền hà khi giải quyết thủ tục hành chính

Đ/c Mai Thanh Bình - Chuyên viên Phòng CCHC Sở Nội vụ tuyên truyền, phổ biến nâng cao chất lượng giải quyết TTHC

Tại hội nghị, Báo cáo viên của Sở nội vụ đã Tuyên truyền, phổ biến nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thái Nguyên, đảm bảo trật tự kỷ luật, kỷ cương công tác cải cách hành chính Dịch vụ công trực tuyến có những tác động tích cực trong quản lý, điều hành đối với các cơ quan hành chính các cấp; vừa tăng cường kỷ cương hành chính, vừa từng bước tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quản lý hành chính nhà nước, cung cấp dịch vụ công. Trong giai đoạn hiện nay, Nhà nước ta đang khuyến khích và thực hiện xã hội hóa các dịch vụ hành chính công. Đây là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước nhằm huy động sự tham gia rộng rãi của Nhân dân và các tổ chức vào hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công để cải thiện hiệu quả cung ứng và giảm tải áp lực cho Nhà nước. Đồng thời, Nhà nước chỉ đảm trách vai trò quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở thực hiện cung ứng dịch vụ hành chính công.

Đại diện các hộ gia đình ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu đều nhất trí với chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân hiện nay đều thuận tiên, đảm bảo nhanh, kịp thời, đội ngũ cán bộ, công chức trong công tác tiếp dân đều chuẩn mực khi tiếp xúc với người dân, doang nghiệp; thân thiện, niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn người dân về quy trình thực hiện các thủ tục hành chính, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân biết dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng. Tuy nhiên, có ý kiến về như việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân còn chậm và hiện nay còn rất nhiều hộ dân chưa được cấp, một số người dân chưa thành thạo sử dụng điện thoại thông minh nên chưa thích ứng với nộp dịch vụ công trực tuyến và nộp lệ phí qua thẻ; Đề nghị công tác tuyên truyền phổ biến thủ tục hành chính tiếp tục được các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể truyền tải trực tiếp để nhân dân dễ tiếp cận...

Đ/c Dương Mạnh Hùng - Phó bí thư ĐU - Chủ tịch UBND thị trấn – phát biểu

Ý kiến về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân còn chậm đã được Chủ tịch UBND thị trấn Chợ Chu trả lời trực tiếp tại hội nghị, và đ/c Chủ tịch UBND thị trấn đề nghị:

Trung tâm Phục vụ hành chính công và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan hành chính phải niêm yết công khai, minh bạch TTHC tại vị trí thuận tiện, khoa học để người dân dễ tiếp cận, tìm hiểu; cập nhật đầy đủ, kịp thời và niêm yết công khai, minh bạch những thay đổi của TTHC khi có quyết định công bố của UBND tỉnh.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa, đảm bảo 100% hồ sơ TTHC của người dân, tổ chức được giải quyết đúng quy định, đúng thời gian; tăng cường tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân.

Có chính sách đãi ngộ, động viên, khuyến khích cá nhân, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ và có cơ chế, chế tài đối với những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân./.

Quốc Hậu
Văn hóa

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1562664